อาจารย์ของหลักสูตร SEAS-KKU เดินทางไปบรรยายพิเศษและประสานความร่วมมือเรื่องสหกิจศึกษาในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย

ระหว่างวันที่ 6-9 พฤศจิกายน 2561 อาจารย์ ดร.จิราธร ชาติศิริ อาจารย์ประจำหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ได้เดินทางไปยังเมืองอัมบน ประเทศอินโดนีเซีย ในฐานะ Invited Speaker ในงานประชุมวิชาการ  “Science and Education for Improving Learning Quality in Moluccas Archipelago” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2561 โดย University of Pattimura

ในวันเปิดงานมีการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคณะผู้จัด โดยอธิการบดี คณบดี และคณาจารย์ได้ให้การต้อนรับ พร้อมคล้องผ้าทอมือสีม่วงซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยให้แก่วิทยากรรับเชิญ ก่อนเปิดงานอย่างเป็นทางการ นักศึกษาจาก University of Pattimura ได้แสดงการรำพื้นเมืองซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองอัมบน จากนั้นวงประสานเสียงได้ร้องเพลงต้อนรับ ก่อนที่ประธานจะกล่าวเปิดงาน

หลังจากเปิดงานอย่างเป็นทางการ  อาจารย์ ดร.จิราธร ชาติศิริ ในฐานะวิทยากรรับเชิญได้บรรยายในหัวข้อ The use of films as a teaching tool for the teaching-learning process in history ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับจากคณาจารย์และนักศึกษาเป็นอย่างมาก ภายหลังการบรรยาย อาจารย์ ดร.จิราธร ได้พบปะพูดคุยกับผู้บริหารของ University of Pattimura ในเรื่องความร่วมมือในการส่งนักศึกษาของหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปแลกเปลี่ยนเรียนภาษา และสหกิจศึกษาต่อไป ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี

ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 ทางคณะผู้จัดงานได้นำชมสถานที่สำคัญของเมืองอัมบน ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่เกาะโมลุกกะ สถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะหมู่เกาะเครื่องเทศ โดยอาจารย์ ดร.จิราธร ชาติศิริ ได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เมืองอัมบน และอนุสาวรีย์ของ Pattimura ซึ่งเป็นวีรบุรุษของหมู่เกาะ ก่อนจะขึ้นเครื่องบินกลับมายังเมืองจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย เพื่อพบปะพูดคุยกับตัวแทนจากหน่วยงานในเมืองจาการ์ตา ถึงโอกาสในด้านความร่วมมือในการส่งนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มายังเมืองจาการ์ตา ในรายวิชาสหกิจศึกษา สำหรับปีการศึกษา 2562 ต่อไป ก่อนจะเดินทางกลับประเทศไทย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น